close

Những bộ phim xã hội đen Hồng Kông luôn là những bộ phim mang người xem những tình huống gây cấn hồi hộp, với nhiều cảnh hành động bắn súng mãn nhãn. Hôm nay Top 10 Branding sẽ tổng hợp Top 25 phim xã hội đen Hồng Kông hay nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Phim xã hội đen Hồng Kông: Súng hỏa

Súng Hoả xoay quanh 5 thành viên hội Tam hoàng được giao nhiệm vụ bảo vệ ông trùm thế giới ngầm này đã chuyển qua là nhà kinh doanh Văn Ca sau vụ ám sát ông này bất thành.

Nhóm này bao gồm chủ quầy bar nóng tính A Lai, cậu em trai còn trẻ và có chút thiếu thận trọng A Tín, tay súng chuyên nghiệp rối loạn nhân cách phản xã hội (antisocial) A Pì, tay chơi Mike và sát thủ huyền thoại A Quỷ.

Bộ phim theo dõi quá trình băng nhóm đánh thuê này trở thành những người đồng chí thân thiết, song song với đó tiết lộ ai là thủ phạm đứng sau vụ ám sát. Băng nhóm này mới thực sự là trung tâm của bộ phim – những cảnh quay về ông trùm khá ít.

Súng Hoả là một bộ sưu tập tao nhã về tâm lý học nhân vật, cái mà Đỗ Kỳ Phong sử dụng để khám phá những khía cạnh về lòng trung thành và tình đồng chí của nhân vật.

Phim vận dụng dụng lối quay tĩnh tại và bình thường, góc quét hoàn toàn chính xác và sử dụng khá khiêm tốn lời thoại.

Những cảnh quay hành động gợi lại những mâu thuẫn điển hình trong phim tội phạm của Pháp, giống như Le Cercle Rouge.

Đỗ Kỳ Phong tập trung nhiều hơn vào thể hiện những khía cạnh vụng về và linh hoạt của đời sống tội phạm hơn là những màn bắn súng tốc độ cao.

Sự tĩnh lặng xuyên suốt bộ phim tạo ra một cảm giác căng thẳng và lo lắng cực độ, xen lẫn đó là những cảnh hài hước ngây ngô.

Súng Hỏa mang về cho đoàn làm phim rất nhiều giải thưởng mà trong đó có giải Kim Tử Kinh (Hong Kong) vào năm 2000 cho đạo diễn xuất sắc nhất (Đỗ Kỳ Phong), giải Kim Mã (Đài Loan) năm 2000 cho đạo diễn xuất sắc nhất (Đỗ Kỳ Phong), nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Ngô Trấn Vũ) và còn giải Kim Tượng (Hong Kong) năm 2000 cho phim hành động xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất.

 

Phim Hồng Kông xã hội đen: Bản Sắc Anh Hùng

Cốt truyện của bộ phim năm 1986 này xoay quanh cuộc sống của hai tay xã hội đen HK Ho (Ti Lung) và Mark (Chow Yun-Fat), hài bộ ba sống ở thế giới thượng lưu do họ tham gia vào một âm mưu làm hàng giả.

Em gái của Ho là Kit (Leslie Cheung) rất quý mến anh trai mình, nhưng không lâu sau cả hai trở nên xa cách vì nghề nghiệp của mình.

Trong khi Ho là một kẻ lừa đảo khéo léo, Kit thì hoàn toàn ngược lại: một học viện cảnh sát hy vọng có điều gì đó để chứng minh.

Bất chấp mối quan hệ tội phạm của mình, Ho và Kit kinh hoàng khi phát hiện ra rằng một kẻ sát nhân đã sát hại cha họ do những mối liên hệ mờ ám của Ho, do đó tạo ra một sự rạn nứt đáng kể giữa những người anh em thân thiết trước đây.

Và mặc dù tên xã hội đen siêu ngầu Mark trả thù cho người đồng đội bị giam cầm của mình trong một chuỗi trả thù tuyệt vời bằng súng đạn, hành động đó phải trả giá: chân của Mark bị tê liệt bởi một viên đạn lạc.

 

top-25-phim-xa-hoi-den-hong-kong-hay-nhat_optimized-696x392

Xem thêm:

#phimxahoidenhongkong #phimxahoidenmy #phimxahoidenando

arrow
arrow
    全站熱搜

    top10brandinggg 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()