close

Truyện cổ tích cho bé luôn là những bộ phim hay mang lại những câu chuyện, tình tiết gây cấn, tình cảm gia đình, có súc hút đến cho khán giả người đọc. Hôm nay Top 10 Branding sẽ tổng hợp Top 20 truyện cổ tích ý nghĩa cho bé hay nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Truyện cổ tích hay cho bé: Ba lưỡi rìu

Có một cậu bé mồ côi cha mẹ từ nhỏ, tài sản duy nhất của cậu chỉ là một chiếc rìu. Hàng ngày, cậu đều lên rừng đốn củi với hi vọng rằng sẽ đổi củi lấy một chút thức ăn để sống.

Một hôm, khi đang làm việc thì bất chợt lưỡi rìu của cậu bị văng ra, rơi thẳng xuống dòng nước chảy xiết. Tình hình này cậu không thể lội xuống vớt lưỡi rìu nên đã khóc nức nở.

Bấy giờ có một ông lão bước đến và hỏi nguyên nhân vì sao cậu khóc. Nghe xong câu chuyện, ông hứa sẽ giúp cậu tìm lưỡi rìu. Lát sau, ông quay lại với chiếc rìu bằng bạc, cậu bé bảo rằng đó không phải là rìu của cậu.

Lần kế tiếp ông lão lại cầm chiếc rìu vàng, câu trả lời của cậu lại là như trên. Lần thứ ba, ông lão mang về một chiếc rìu sắt cũ kĩ, cậu mừng rỡ nhận lại bởi đây chính xác là đồ vật của mình.

Lúc này, ông lão mới khen cậu là người thật thà nên đã tặng cậu hai chiếc rìu quý giá còn lại rồi rời đi. Trong cuộc sống, người thật thà, bao giờ cũng được thần phật che chở.

Truyện cổ tích cho bé: Bó đũa

Đoàn kết là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ xa xưa đến này, người dân Việt Nam vẫn luôn gắn bó keo sơn, cùng nhau vượt qua hoạn nạn cũng như đau thương mất mát.

Vì vậy, trong văn học Việt Nam có rất nhiều tác phẩm nhằm ca ngợi và dạy bảo về truyền thống tốt đẹp này. Câu chuyện Bó đũa là một ví dụ điển hình nhất

Thông qua câu chuyện muốn nhắc con người không được quá quan tâm đến vật chất mà quên đi tình anh em, máu mủ ruột già. Sống trên đời cần có sự chia sẻ, bao dung không được ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân.

Câu chuyện ngoài mục đích giáo dục trẻ nhỏ còn cho các bậc phụ huynh hiểu rằng không nên quá chiều các con bằng vật chất sẵn có, cần cho con lao động để thấy sự vất vả trong cuộc sống cũng như biết quý trọng đồng tiền.

 Kho tàng truyện cổ tích cho bé: Bạch tuyết và bảy chú lùn

Bạch tuyết và bảy chú lùn là câu chuyện kể về một nàng công chúa xinh đẹp tên là Bạch Tuyết. Công chúa được sinh ra không lâu thì hoàng hậu qua đời.

Đức vua lấy một kế hậu xinh đẹp có tính cách kỳ quái. Trong một lần hỏi gương thần về người có nhan sắc tuyệt trần, gương thần đã trả lời bà rằng Bạch Tuyết muôn phần đẹp hơn.

Câu trả lời này đã giấy lên lòng đố kỵ ghen ghét của bà mẹ ghẻ với nàng. Bà tìm mọi cách để giết hại Bạch Tuyết, sai bác thợ săn đưa nàng vào rừng để giết nàng. Tuy nhiên, bác thợ săn đã không thể ra tay.

Sau khi được thả, Bạch Tuyết chạy sâu vào rừng và gặp một ngôi nhà nhỏ. Vì mệt mỏi và kiệt sức, nàng đã ngủ gục trên giường của bảy Chú Lùn. Khi nàng thức dậy đã phát hiện chủ nhân căn nhà đã trở về. Sau một hồi trò chuyện, Bạch Tuyết được các chú lùn cho ở lại để nấu nướng dọn dẹp căn nhà.

Trớ trêu thay khi bà mẹ ghẻ phát hiện nàng vẫn còn sống, bà tìm đến quyết tâm hại nàng.  Ăn phải táo độc, Bạch Tuyết bất tỉnh, bảy Chú Lùn trở về thấy vậy cho rằng nàng đã chết, họ đóng một chiếc quan tài bằng kính tuyệt đẹp và đặt nàng trong đó.

Vô tình thay có một hoàng tử nước nọ đi ngang qua, thương tiếc vẻ đẹp của nàng, chàng khuyên các Chú Lùn đưa nàng đi chôn cất.

Trong quá trình di chuyển quan tài, một thị vệ mắc phải rễ cây làm miếng táo độc rời ra ngoài. Bạch Tuyết tỉnh lại và ở bên hoàng tử, sống cuộc đời hạnh phúc.

top-20-truyen-co-tich-y-nghia-cho-be-hay-nhat_optimized-696x364

Xem thêm:

truyện cổ tích nước ngoài

truyện cổ tích tiếng Anh

#truyencotichchobe #truyencotichnuocngoai #truyencotichtienganh

arrow
arrow
    全站熱搜

    top10brandinggg 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()