Truyện cổ tích luôn là những bộ phim hay mang lại những câu chuyện, tình tiết gây cấn, tình cảm gia đình, có súc hút đến cho khán giả người đọc. Hôm nay Top 10 Branding sẽ tổng hợp Top 30 truyện tranh cổ tích hay nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Truyện cổ tích ngắn nhất: Những hạt thóc giống

Đây là truyện cổ tích của Khmer, được ghi lại trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4, tập 1. Nội dung truyện kể về một cậu bé mồ côi nhưng có đức tính trung thực, thẳng thắn. Sau khi nhà vua ra cuộc thi mang hạt thóc giống của ông về, ai thu hoạch lại được nhiều thóc nhất sẽ được truyền ngôi.

Cậu bé đã dũng cảm thừa nhận với nhà vua rằng những hạt thóc giống của mình không cách nào nảy mầm được mặc dù biết điều đó có thể bị trừng phạt. Nhưng ngược lại, chính sự trung thực ấy đã vượt qua bài kiểm tra của nhà vua và ông đã chọn cậu làm người kế vị ngai vàng.

Truyện đề cao đức tính trung thực. Đức tính trung thực ở con người có thể biểu hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau, nhưng đều xuất phát từ ý thức coi trọng, trung thành đối với sự thật, không chấp nhận tha thứ cho bất cứ sự giả dối nào.

Người trung thực thì luôn luôn sống thật thà, ngay thẳng, không bao giờ che giấu thiếu sót, sai lầm của mình,hoặc người khác, không làm những điều sai trái, gian dối. Người trung thực sẽ được mọi người đề cao yêu quý và đạt được thành công sau này.

 

Truyện cổ tích: Cây tre trăm đốt

Một anh chàng mồ côi nghèo là Khoai tính tình hiền lành, chất phác đi làm thuê cho một phú ông. Một hôm, phú ông gọi cậu đến và muốn gả con gái cho với điều kiện phải làm việc chăm chỉ ngày đêm. Phú ông trở nên giàu có và đến ngày cưới, ông lại thách cậu phải tìm được cây tre trăm đốt mới gả con gái cho.

Chàng trai vào rừng đi tìm kiếm và được Bụt giúp đỡ. Cuối cùng cậu đem theo cây tre trở về, chỉ sau tiếng hô “khắc nhập” một cây tre trăm đốt đã xuất hiện. Lão phú ông đành phải gả con gái cho và từ đó họ sống hạnh phúc bên nhau.

 

Đọc truyện cổ tích: Tấm Cám

Tấm Cám kể về câu chuyện của một cô gái tên Tấm, cha mẹ mất sớm, cô phải sống cùng dì ghẻ và người em cùng cha khác mẹ là Cám. Trong khi Tấm là cô gái hiền lành, tốt bụng thì Cám lại là người tham ăn lười làm, luôn cùng dì ghẻ tìm cách hãm hại, đối xử bất công với Tấm.

Mặc dù bị mẹ con Cám ngăn cấm đi chơi hội, thế nhưng với sự giúp đỡ của Bụt, Tấm đã đến có quần áo đến lễ hội và nhờ chiếc giày được ban cho, Tấm trở thành hoàng hậu. Trải qua bao khó khăn bởi bị mẹ con Cám hãm hại, cuối cùng Tấm đã được đoàn tụ với vua và sống hạnh phúc.

Truyện cổ tích ngắn: Thạch Sanh

Thạch Sanh vốn là Thái tử, được Ngọc Hoàng sai xuống đầu thai làm con của hai vợ chồng nông dân nghèo. Mất cha mẹ từ sớm, cậu sống dưới một gốc cây đa và được dạy đủ phép thần thông, võ nghệ.

Lý Thông lợi dụng Thạch Sanh về sống chung để thay mình cống nạp cho Chằn Tinh. Thạch Sanh đã dũng cảm diệt trừ Chằn Tinh, tuy nhiên lại bị Lý Thanh cướp công trắng trợn. Cuối cùng Thạch Sanh cũng đã được giải oan và cưới công chúa còn Lý Thông đã bị trừng trị thích đáng.

top-30-truyen-tranh-co-tich-hay-nhat_optimized-696x391 (1)

 

Xem thêm:

arrow
arrow
    全站熱搜

    top10brandinggg 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()