close

Các bài phân tích Tuyên ngôn Độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh dưới đây chắc chắn sẽ là tài liệu cần thiết cho các em học sinh lớp 12 chuẩn bị cho các kì thi sắp tới. Hôm nay Top 10 Branding sẽ tổng hợp Top 20 bài phân tích bản Tuyên ngôn độc lập lớp 12 hay nhất. Hãy cùng cúng tôi tìm hiểu nhé!    

phân tích bài Tuyên ngôn độc lập

Cách mạng tháng Tám thành công. Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình, trớc hơn nửa triệu đồng bào, Chủ tưịch Hồ Chí Minh thay mặt Chínhăphủ Lâm thĐờà vđọ bảnậng “Tuyênậng” mang ý nghĩa lịch sử vô cùng trọng đại: tuyên bố thủ tiêu vĩnh viễn chế độ thực dân-phong kiến ​​trên đất nước ta, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra một kỉ nguyên độc lập, tự do của dân tộc.

Kết thúc bản “Tuyên ngôn Độc lập”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trịnh trọng tuyên bố:

“Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

Một lời tuyên bố đanh thép và hùng hồn, đã kết tinh một cách sáng ngời những nội dung cơ bản của “Tuyên ngôn Độc lập”.

Trước hết, Hồ Chủ Tịch khẳng định “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập” vì đó là điều phù hợp vưới đạo lý và pháp lý. dân tộc và mọi người “đều sinh ra có quyền bình đẳng (…), có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc” (“Tuyên ngôn Độc lập” năm 1776 của Mỹ)

"Nệc viat nam có quyền hưởng tự do và độc lập" bởi lẽ "người ta sinh ra tự do và bình ề quyền lợi, và pHản luôn luôn đượ do vềnh ợn lợn lợn lợn lợn Dân quyền” của Cách mạng Pháp năm 1791).

Từ nhân quyền, Hồ Chủ Tịch đã “suy rộng ra”, nói đến quyền tự quyết của mọi dân tộc: “Tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền t ”do". Lẽ pHải ấy không ai chối cãi được và vô cùng thiêng liêng. Sau hơn 80 năm bị thựn phống trịng trị tự hào dân tộc và khát vọng độc lập, tự do của đất nước và con người Việt Nam.

Cách mạng tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, “và sự thật đã thành một nước đự do, đưộc lập”. trần những tội ác dã man về chính trị, về kinh tế của thực dân Pháp đối với dân tộc ta trong suết 80 năm trời. thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều”. những người yêu nước thương nòi của ta. Nhật đã gây ra nạn đói năm Ất Dậu (1945) làm cho hơn hai triệu đồng bào ta bị chết đói.Trước khi thưa chạy (9/3/1945), bọn thực dân Pháp “còn nhẫn tâm giết nốt số đông tù chính trở ở Yên Bái và Cao Bằng”.

“Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và đửc lập, và sự thật đã thành một nớc tự do, độc lập”. thắng lợi, “dân ta đã lấy nước Việt Nam từ tay Nhật, chứ không phải từ tay Pháp”. vua Bảo Đại thoái vị”. Độc lập và tự do là thành quả đấu tranh và cách mạng bỉn bỉ, gan góc, lâu dài của dân tộc ta:

“Mộột dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, mđột dân tộc đã gan góc đứng về phe Đồng minh chưng phát xít mấy năm nay, dân tộc đó phải đưc tộcả do! lập!”.

Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời là một sự thật lịch sử, nên Hồ Chủ tịch mới tuyên bố một cách đanh thép, hùng hồn: “Tuyên bố thoát ly hẳn quan hệ dân với Pháp, xóa bỏ hết những hiệp ước mà Pháp đã ký về nước Việt Nam, xóa bỏ tất cả mọi đặc quyền của Pháp trên đất nước Việt Nam".

 

 

 

top-20-bai-phan-tich-tuyen-ngon-doc-lap-lop-12-hay-nhat-696x380

Tham khảo thêm:

Dàn ý tuyên ngôn độc lập

Sơ đồ tư duy Tuyên ngôn độc lập

Soạn bài Tuyên ngôn độc lập

phân tích cơ sở pháp lý của bản tuyên ngôn độc lập

mở bài tuyên ngôn độc lập

kết bài tuyên ngôn độc lập

arrow
arrow
    全站熱搜

    top10brandinggg 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()